• 07-07-2021

Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp hàng loạt thành tựu khoa học - kỹ thuật đã thúc đẩy mạnh sự phát triển nền kinh tế - xã hội.

Và đóng vai trò chủ chốt trong việc vận hành trong nền sản xuất nông nghiệp đặc biệt là trong lĩnh vực công nghiệp nhằm phục vụ trong cuộc sống. Một trong những phần chủ yếu là nguồn nhân lực trình độ về chuyên môn về ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa. Đây là một trong những ngành “hot” nhất trong lĩnh lực công nghệ- kỹ thuật đang được bạn trẻ quan tâm nhiều nhất hiện nay.

® Một ngành tập hợp liên ngành thú vị.

Mới nghe lần đầu thì chắc hẳn các bạn sẽ khá là thắc mắc về cái tên vừa dài mà vừa khó hiểu. Bây giờ hiểu một cách đơn giản nhé đây là ngành tập hợp liên ngành vừa là kỹ thuật điện tử, kỹ thuật tự động, hệ thống nhúng, lập trình đồ họa,.. đến là những chú robot trong công nghiệp hay là trí tuệ nhân tạo xử lý dữ liệu.

Những kiến thức này được sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa “ thẩm thấu” nhuàn nhuyễn trong suốt thời gian đào tạo. Để cuối cùng sau khi kết thúc chương trình các bạn có thể thiết kế hay chế tạo ra những thiết bị máy móc hay cũng có thể tạo ra 1 chú robot để phục vụ cho đời sống của mình. Ngoài ra cũng góp phần quan trọng trong việc nâng cao được nâng suất tiết kiệm chi phí và nguồn lực thay thế con người trong những việc khó khăn nặng nhọc.

® Người vận hành trong kỉ nguyên số 4.0

Như chúng ta thấy trên thị trường hiện nay được bán với những thiết bị nhừ từ các những chú robot mini giúp công việc nhà hay là hệ thống camera giám sát, hệ thống dây chuyền tự động trong các nhà máy xí nghiệp đã đực hiện diên trong mọi lĩnh vực đời sống hiện đại. Đây có thể coi ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự đông hóa là một người vận hành và giữ cho toàn bộ nền kinh tế xã hội vận động theo một quỹ đạo hiệu quả và phát triển hơn trong kỷ nguyên số 4.0.

Đây là ngành không chỉ giúp tối ưu hóa lợi nhuận từ quy trình sản xuất mà còn góp phần quan trọng trong nâng cao khả năng cạnh tranh trong doanh nghiệp. trong thời đại 4.0 mà công nghệ chính là tài sản lớn nhất trong doanh nghiệp thì các kỹ sư, chuyên gia về kỹ thuật điều khiển và tự động hóa chính là nguồn lực số 1 đối với các doanh nghiệp tìm kiếm, săn đón.

Sinh viên khoa IT thiết kế robot giúp các bạn sinh viên củng cố kiến thức chuyên môn, làm quen thực tế.

® Triển vọng từ chính giảng đường hiện đại 

Nhu cầu lao động về khoa học kỹ thuật đang được quan tâm và càng được nhấn mạnh. Do vậy ngay từ khi quyết đinh xuất phát điểm từ ban đầu thù cần phải lựa chọn cho mình một môi trường học tập hiện đại là lợi thế để bạn có thể tiếp  xúc với những loại máy móc thiết bị công nghệ cao dây chuyền chuyên nghiệp giúp bạn quen tay để nhanh chóng thống trị công nghệ.

Một trong những địa chỉ đáng tin cậy để các bạn trẻ có thể tham khảo theo đuổi ước mơ này là trường Cao Đẳng Sài Gòn . Đây là nơi mô phỏng “thí nghiệm” siêu xịn với lợi thế được liên kế với doanh nghiệp chặt chẽ đảm bảo về việc làm cũng như thường xuyên giúp sinh viên tiếp xúc thực tế về thiết bị, máy móc. Bên cạnh những giờ học tập thì sinh viên được thỏa sức sáng tạo, thực hành vừa củng cố được kiến thức chuyên môn vừa làm quen với thực tế sẵn gia nhập vào thị trường lao động chuyên nghiệp.

 

 

 

Đăng ký xét tuyển