• 19-05-2022

Trong bối cảnh Công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện tại, ngành Hệ thống thông tin quản lý (MIS- Management Information Systems) là ngành học thu hút sự quan tâm của giới trẻ. 

1. Ngành hệ thống thông tin – Đoán đầu trong kỷ nguyên công nghệ số

Khi thông tin dữ liệu chi phối mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội - đặc biệt là kinh doanh - thì việc phân tích và khai thác hiệu quả các hệ thống dữ liệu trở thành yêu cầu cốt lõi đối với sự thành công của mỗi tổ chức, doanh nghiệp. 

Do đó, khi độ “phủ sóng” của công nghệ càng lớn thì nhu cầu nhân lực về lĩnh vực này càng gia tăng. Các hoạt động tuyển dụng cũng không ngừng tìm kiếm những chuyên viên hệ thống thông tin cao cấp với mức thu nhập hấp dẫn. Theo học chuyên ngành hệ thông tin ngay từ bây giờ bạn sẽ có cơ hội được nghiên cứu, học tập đây là “mảnh đất vàng” để khẳng định bản thân của trong mắt của các tổ chức, doanh nghiệp trong thời đại 4.0.


Ngành hệ thống thông tin – Đoán đầu trong kỷ nguyên công nghệ số

2. Học ngành hệ thống thông tin là học những gì? 

Chương trình học của chuyên ngành hệ thống thông tin của Trường Cao đẳng Sài Gòn sẽ được chi thành những giai đoạn: Từ việc tích lũy kiến thức từ ghế nhà trường, xây dựng năng lực nghiên cứu cơ bản với các dự án nghiên cứu, ứng dụng kiến thức vào thực tế thông qua các dự án thương mại hóa, trang bị những kỹ năng từ việc tham quan doanh nghiệp đối tác như Intel, Samsung, Microsoft và cuối cùng là tham gia vào các dự án thực tế ngay tại doanh nghiệp.

Trải qua quá trình này, sinh viên không chỉ vững vàng về kiến thức, kỹ năng chuyên môn mà còn tích lũy được kinh nghiệm thực tế, sẵn sàng làm việc trong bất kỳ doanh nghiệp nào.

Sinh viên được trải nghiệm tham quan thực tế tại các doanh nghiệp

3. Cơ hội việc làm của sinh viên ngành hệ thống thông tin

Như đã đề cập ở trên, Hệ thống thông tin là một trong những chuyên ngành mới và “hot” hiện nay, có nhu cầu về nhân lực cao và cơ hội việc làm rộng mở. Vì vậy, sinh viên ngành học này ngay khi trong ghế nhà trường đã nắm cho minh một tấm vé ứng tuyển vào nhiều vị trí quan trong trong các doanh nghiệp.

Sinh viên khi tốt Nghiệp Chương trình đào tạo Kỹ sư Hệ thống thông tin của Trường Cao Đẳng Sài Gòn có thể làm việc ở những vị trí và lĩnh vực sau đây:

  • Chuyên viên phân tích dữ liệu, chuyên viên quản trị dữ liệu tại các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức trong và ngoài nhà nước hay các công ty nước ngoài.
  • Nhân viên kiểm định nghiệp vụ, lập trình viên làm việc tại các công ty phần mềm, công nghệ.
  • Chuyên viên phân tích kinh doanh, nghiên cứu khoa học lĩnh vực máy học, trí tuệ nhân tạo làm việc trong các công ty công nghệ, phần mềm.
  • Giảng viên dạy Hệ thống thông tin và quản lý tại các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành hệ thống thông tin

4. Học ngành hệ thống thông tin tại trường Cao đẳng Sài Gòn

Trường Cao đẳng Sài Gòn được biết đến với thế mạnh là đào tạo ngành Công Nghệ Thông Tin hàng đầu hiện nay. Trường cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp có việc làm tốt, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để làm việc ở các doanh nghiệp lớn trong lẫn ngoài nước. Hệ thống các phòng labs: iOS lab, iMac lab, Android lab và Cisco lab… được trang bị thiết bị điện tử, hệ thống máy tính hiện đại (iMac của Apple) giúp sinh viên nghiên cứu và kiểm thử các ứng dụng tương thích trên nhiều hệ điều hành khác nhau

Những lợi thế hàng đầu chỉ có duy nhất tại Cao đẳng Sài Gòn khi theo học ngành hệ thống thông tin: 

  • Không thi tuyển đầu vào
  • Thời gian học ngắn: 2 năm - Hệ Cao đẳng chính quy 
  • Chương trình học tập trung thực hành - không học lý thuyết suông
  • Môi trường học tập chuyên nghiệp tập chuẩn Mỹ với hệ thống ánh sáng và âm thanh hiện đại bậc nhất
  • Cơ hội trau dồi kiến thức và kỹ năng làm việc cùng các chuyên gia và giảng viên hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. 
  • Thỏa sức tiếp cận dàn máy iMac, Tablet Android, Ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất khi học tập tại trường
  • Học phí tốt nhất hiện nay chỉ từ 7 triệu/ Học kỳ

Nhu cầu nhân lực đối với ngành Hệ thống thông tin là rất khủng. Hơn nữa thu nhập của ngành này được đánh giá là cao so với mặt bằng chung. Một ngành học đón đầu xu hướng, một mô hình đào tạo hiện đại, ngành Hệ thống thông tin chính là hướng đi mới đầy triển vọng cho các bạn trẻ yêu thích và mong muốn khẳng định mình giữa kỷ nguyên công nghệ toàn cầu. 

Học ngành hệ thống thông tin tại trường Cao đẳng Sài Gòn

 

Nếu cảm thấy phù hợp, vậy còn chờ đợi gì nữa hãy đăng ký xét tuyển ưu tiên ngay TẠI ĐÂY và trở thành Tân Sinh Viên Cao đẳng Sài Gòn trong mùa hè này. 

 

Đăng ký xét tuyển